FMCG Commercial Foundation

Con đường ngắn nhất để chinh phục các vị trí trong khối Commercial tại các tập đoàn FMCG

Đồng hành cùng giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến tại các tập đoàn FMCG hàng đầu

  • Một khối lượng kiến thức và kinh nghiệm thực tế khổng lồ trong hành trình 4 tuần, 6 buổi học tập lý thuyết và thực hành, hàng chục giờ làm việc nhóm để xử lý các business cases giả lập.
  • Làm quen với những business model, framework và kiến thức về ngành hàng, kênh phân phối, người mua hàng được cập nhật mới nhất và áp dụng thực tế trong các vị trí tại FMCG Commercial.
  • Xây dựng tư duy về cách lập chiến lược tăng trưởng và kế hoạch thực thi hiệu quả sát với thực tế.
  • Tốt nghiệp cùng Business Case có thể làm khó kể cả những người có kinh nghiệm và trở thành phiên bản hoàn thiện hơn trước.
  • Hỗ trợ bổ sung và cập nhật các kiến thức thực tế về FMCG sau khi kết thúc khóa học.

Ưu đãi tới 1 triệu dành cho Học viên đăng ký sớm – Đăng ký theo nhóm từ 2 người trở lên – Học viên cũ/Giới thiệu bởi học viên cũ của Career Branding

Khai giảng: Thứ Tư ngày 10/9

Ưu đãi Super Early Bird áp dụng tới 24h ngày 6/9

  • Trọn bộ tài liệu ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia
  • Bộ đề luyện tập Aptitude Test
  • Private Session: Chia sẻ tips, kinh nghiệm ứng tuyển trực tiếp từ anh Trần Việt Hoàng
Young lady typing on keyboard of laptop in living room
Overhead view of a stressed woman working at a desk with a laptop, phone, and notebooks.

Sinh viên

Bạn là sinh viên đang muốn apply vào các tập đoàn FMCG nhưng chưa một lần thành công

Bạn mong muốn khẳng định bản thân trong các cuộc thi nhưng chưa một lần lọt top

Bạn đã rất nỗ lực nhưng thiếu đi kiến thức nền tảng về Commercial để apply thành công vào các tập đoàn FMCG hàng đầu

Team collaboration in a modern office setting with computers and diverse employees working together.

Intern/Trainee

Bạn đang là Trainee/Intern tại các tập đoàn FMCG đang chật vật để pass probation trở thành nhân viên chính thức

Bạn làm việc thiếu hiệu quả, feedback không tốt từ quản lý trực tiếp dù đã cố gắng rất nhiều

Bạn thiếu sự chỉ dẫn bài bản, thiếu tư duy hệ thống, thiếu kinh nghiệm giải quyết tình huống kinh doanh thực tế

Tất cả các kiến thức bạn tìm hiểu và nghe được đều rất rời rạc, không có tính hệ thống và cảm thấy khó khăn khi cố gắng áp dụng đưa vào các tình huống thực tiễn.

Bạn không có chiến lược để thi tuyển, sợ cơ hội mình mong muốn sẽ rơi vào tay người khác chỉ vì người ta biết nhiều hơn bạn.

Đúng vậy, tranh giành cơ hội tốt là 1 cuộc chiến đúng nghĩa. Đôi khi cái giá của lỡ hẹn sẽ là trả bằng rất nhiều thời gian cố gắng của tháng năm sau này.

Bạn khát khao chứng tỏ bản thân mình, bạn quan tâm tới tương lai của mình bằng việc tham gia thật nhiều cuộc thi tài năng, thi tuyển thật nhiều chương trình chỉ để mong vận may mỉm cười với mình dù chỉ 1 lần.

Cơ hội có nhiều nhưng đúng là chúng ta chỉ cần 1 mà thôi. 1 cơ hội làm tốt có thể mở ra thật nhiều các cơ hội tốt khác. Vận may là kết quả của nắm bắt cơ hội và chuẩn bị kỹ càng.

Vậy bạn chuẩn bị kĩ tới đâu rồi nhỉ? Bạn có thể vẽ 1 kế hoạch “fancy” trên giấy những thứ bạn làm được là những slide đẹp đẽ, chi chít các câu từ lung linh và hy vọng người ta sẽ yêu cái đẹp từ slide của bạn.

Business people cần người có thể xây dựng chiến lượcthực thi nó 1 cách hoàn hảo.

Nói cách khác, kĩ năng phân tích data, thấu hiểu ngành hàng, kênh phân phối, người tiêu dùng và người mua hàng và 1 tư duy về chiến lược tăng trưởng đúng đắn mới là điều mà 1 người làm commercial cần có.

Những anh chị có kinh nghiệm sẽ đánh giá bạn bằng rất nhiều năm kinh nghiệm của họ nên đừng tin lời họ nói là anh chị chỉ đánh giá em dựa trên tiềm năng.

Đó là lời nói dối kinh điển nhất. Chúng tôi đánh giá cao và tuyển em vì em có thể nói cùng ngôn ngữ với chúng tôi. Sự thật là vậy.

Bạn cảm thấy công việc của mình làm vẫn chưa thực sự hiệu quả. Bạn muốn học hỏi để có thể làm tốt hơn, nhanh hơn nữa nhưng không biết nên học từ đâu, học từ ai.

Sự khác biệt giữa người giỏi và người không giỏi là cùng 1 nguồn lực nhưng sử dụng hiệu quả và đạt kết quả tốt hơn.

Phần lớn công việc hàng ngày của bạn là chạy theo con số, xử lý tình huống hàng ngày với một nghìn lẻ một việc không tên.

Nếu doanh số có vấn đề mà sếp dí thì bạn sẽ trình bày với sếp là bạn nghĩ chắc là do chạy chương trình khuyến mãi chưa đủ, truyền thông chưa đủ tốt, đối thủ của bạn thì đầu tư khủng khiếp, khách hàng không hỗ trợ,… và còn có rất rất nhiều lý do để dẫn tới việc công việc của bạn không hiệu quả.

Đó là vì bạn chưa xây dựng được 1 chiến lược hoàn hảo1 kế hoạch thực thi đủ tốt.

  • Mang tư duy của một người làm kinh doanh thực thụ và một ý chí chiến thắng hừng hực
  • Chiến lược và tư duy tăng trưởng ngành hàng
  • Thấu hiểu người mua hàng, người tiêu dùng
  • Nắm vững kiến thức về kênh phân phối
  • Hiểu các chỉ số đo lường hiệu quả của đo lường bán lẻ và cách xây dựng kế hoạch thông qua các chỉ số
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch thực thi hiệu quả và triển khai 1 cách hoàn hảo
  • Kỹ năng kể chuyện, bán hàng & đàm phán
  • Kỹ năng quản trị tài chính và có trách nhiệm với các khoản đầu tư để sinh lời hiệu quả trong dài hạn

Khóa học FMCG Commercial Foundation – Con đường ngắn nhất để chinh phục các vị trí trong khối Commercial tại các tập đoàn FMCG

Speaker: anh Trần Việt Hoàng

  • Nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí Commercial Manager tại Nestlé, Lazada, FrieslandCampina,…
  • Former Head of Business Development/Category Manager – FMCG Cluster @Lazada Vietnam
  • Former Key Account Manager @FrieslandCampina

Linkedin: Trần Việt Hoàng

Với nền tảng thực chiến làm việc qua rất nhiều vị trí từ thực thi tới xây dựng chiến lược và trải qua rất nhiều ngành hàng đa dạng và kênh phân phối khác nhau, anh Trần Việt Hoàng sẽ cùng bạn tham gia hành trình khám phá các kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu để giúp bạn định hình các tư duy đúng gắn của 1 người làm vị trí Commercial tại FMCG.

Bạn đã sẵn sàng để thay đổi trở thành phiên bản tốt hơn?
Xây dựng kiến thức, kĩ năng từ hôm nay chính là hành trình vun đắp cho thành công sau này.
Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này là quyền được lựa chọn cơ hội tốt hơn khi bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Trần Việt Hoàng

Nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí Commercial Manager tại Nestlé, Lazada, FrieslandCampina,…

Speaker: chị Bùi Vũ Hải Thanh

  • Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Consumer & Market Insights chị Thanh sẽ là speaker của Module 4: Mastering Retail Audit & Market Research Data
  • Ex UFLP Management Trainee @Unilever Vietnam
  • Ex Insight Analytics Trainee @Nielsen

LinkedIn: Thanh Bui

Trải Nghiệm Học 4 Tuần Intensive Bao Gồm

  • 6 buổi học trực tuyến qua Google Meet bao gồm bài giảng, bài tập ngắn, hỏi đáp cùng giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến.
  • 6 Modules bao gồm các kiến thức, hệ thống, framework được sử dụng bởi các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu
  • Đồng hành hỗ trợ, feedback từ mentor trực tiếp qua Bài tập về nhà và Dự án cuối khóa
  • Quyền truy cập recording các buổi học, slide bài giảng và các tài liệu hữu ích khác trên hệ thống E-learning của Career Branding trong vòng 3 tháng
  • Kết thúc khóa học với một Business Plan hoàn chỉnh, hệ thống kiến thức bài bản và framework thực tế được áp dụng tại các công ty hàng đầu.

Nội dung khóa học bao gồm những gì?

Khóa học sẽ giúp học viên xây dựng kiến thức nền tảng, kỹ năng tư duy xây dựng chiến lược, kế hoạch hành động dựa khả năng sử dụng các business model và framework giúp bạn tự tin và chinh phục các vị trí FMCG Commercial.

Feedback học viên sau khóa học FMCG Commercial Foundation

  • Đây là khoá học thực tế nhất em từng học ạ

    Tên khoá là Foundation nhưng kiến thức và bài tập không hề foundation xíu nào, rất sát với thực tế. Sau khoá học em áp dụng được nhiều kiến thức cho công việc hiện tại và chuẩn bị cho các cuộc thi MT lắm ạ. Em cảm ơn anh Hoàng và anh Hưng đã đồng hành cùng tụi em và hỗ trợ siêu nhiệt tình trước, trong và sau buổi học ạ
    Ảnh học viên 1
    Nguyễn Minh Phương
    Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Em cảm thấy khóa học rất xứng đáng

    Lộ trình học cụ thể anh tập trung vào xây dựng thinking cho học viên chứ không trình bày lý thuyết suông , với khối lượng 1 buổi học khá nhiều nhưng các anh luôn bù thêm giờ để hoàn thành trọn vẹn bài học chứ không bỏ qua hay cắt bớt. Nắm được quy trình của Trade marketing trong FMCG Commercial, thử sức với các bài tập hàng tuần bám theo nội dung từng buổi học được anh Hoàng sửa chấm rất nhiệt tình, đặc biệt là business case ạ
    Huỳnh Ngọc Mỹ Duyên
    UEF
  • Không chỉ học được những kiến thức nền tảng về ngành hàng FMCG

    Em ko chỉ học được những kiến thức nền tảng về ngành hàng FMCG mà còn biết thêm rất nhiều góc nhìn về cách quan sát và hiểu rõ các số liệu thực tế của ngành hàng hiện tại. Vì vậy em đã có cơ hội được quan sát thực tế về ngành hàng FMCG hiện tại. Ngoài ra, em cũng được trang bị các report và các bài viết từ anh Hoàng và anh Hưng để sharpen mindset và thinking của em trong khối commercial, và em tin rằng đây sẽ là một trang bị cần thiết cho các vị trí mà em ứng tuyển trong tương lai. Em cũng xin cảm ơn anh Hoàng và anh Hưng rất nhiều trong quá trình học tập. Dù các anh đang làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia rất bận nhưng vẫn rất nhiệt tình và đã support bọn em rất nhiều trong quá trình học tập ạ. Em cảm ơn hai anh rất nhiều!
    Trương Công Vỹ
    Publicis Groupe
  • Lần đầu em được học chuyên sâu và hiểu về ngành hàng đến như vậy

    Qua khoá học thì em thấy là mình nhận ra được mình yếu và mạnh điểm nào để có thể củng cố kiến thức trước khi apply vào các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó thì em nhận ra là ở bài tập các buổi sau em càng hoàn thiện hơn và hiểu được là mình cần phải làm gì, đọc dữ liệu như thế nào trước khi giải một business plan.
    Nguyễn Hồ Gia Hân
    UEH
  • Thực sự “vượt ngoài mong đợi” ạ

    Tận tình: Không chỉ có trong buổi học mà ngay cả trong group zalo việc hỏi đáp về các kiến thức mà mình chưa rõ tại buổi học đề được khuyến khích và các anh trả lời luôn rất nhiệt tình, chi tiết và kiên nhẫn để em hiểu được kiến thức. Ngoài ra có post gì hay trên LinkedIn, trên Tiktok… hay báo cáo nào hữu ích mấy anh đề gửi, đều cập nhật vào group (mà vốn dĩ điều này ban đầu không được giới thiệu trên khóa học).
    “Không còn chỉ là 1 khóa học”: Đây là lần đầu tiên em đăng ký học 1 khóa học như vậy nên em không biết những bên khác sẽ ra sao, nhưng thực sự ở khóa này việc tụi em apply công việc, tham gia thi 1 cuộc thi đều được các anh hỗ trợ riêng, thậm chí là những tài liệu bổ sung hay việc gọi điện riêng để hướng dẫn… nói chung các anh như thực sự là các mentor cho tụi em trên hành trình sự nghiệp chứ không đơn thuần là giữa học viên với giảng viên/người tổ chức khóa học nữa ạ
    Cao Trịnh Hoàng Nam
    UEH
Standard
4,499,000 VND
  • Áp dụng đến 12h ngày 10/09/2025
Early Bird
3,499,000 VND
  • Ưu đãi 1.000.000 VND
  • Áp dụng đến 24h ngày 08/09/2025
Super Early Bird
3,499,000 VND
  • Ưu đãi 1.000.000 VND
  • Bộ tài liệu ứng tuyển & aptitude test
  • Private Session
  • Áp dụng đến 24h ngày 06/09/2025

Thời gian khai giảng khóa FMCG Commercial Foundation

Khai giảng: Thứ Tư ngày 10/9

Thời gian học: 19h-21h thứ 4 và thứ 7 hàng tuần trực tiếp qua Google Meet

Câu hỏi thường gặp

Trường hợp học viên thấy khóa học không phù hợp và quyết định ngừng học sau buổi học đầu tiên, Career Branding sẽ có chính sách hoàn tiền 100% cho học viên.

Group Facebook kết nối các bạn học viên đang/đã học tại Career Branding. Nhiều bạn đang làm việc tại các tập đoàn FMCG hàng đầu

Group Zalo hỗ trợ đồng hành cùng học viên làm bài tập nhóm/giải business case để áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế

Khóa học kéo dài 4 tuần bao gồm 6 modules học trực tiếp với mentor qua Google Meet chia sẻ các kiến thức thực tế nhất tại các tập đoàn đa quốc gia.

Thời gian học thứ 4 (19h00-21h00) và thứ 7 (19h-21h00)

Học viên không tham gia được buổi học có thể xem lại record buổi học trên nền tảng E-learning của Career Branding.

Nếu bạn là Sinh viên đang muốn apply vào các tập đoàn FMCG nhưng chưa một lần thành công

Nếu bạn đang là Trainee/Intern tại các tập đoàn FMCG đang chật vật để pass probation trở thành nhân viên chính thức

Khóa học FMCG Commercial Foundation là mảnh ghép hoàn hảo cho sự nghiệp của bạn.

Bạn có tham khảo trọn bộ tài liệu về FMCG, record các buổi Training hoàn toàn miễn phí của Career Branding tại đây để có nền tảng tốt nhất trước khi bắt đầu khóa học

Career Branding khuyến khích các bạn tham gia để trao đổi trực tiếp, hỏi đáp các vấn đề thắc mắc với mentor là anh Hoàng (Customer Business Manager @Unilever Vietnam)

Sau mỗi buổi học bạn cũng có thể xem lại các nội dung bao gồm Slide bài giảng, Tài liệu đính kèm và Record của buổi học trên nền tảng E-learning của Career Branding.

Nội dung slide bài giảng sẽ bằng Tiếng Anh 100% do có nhiều thuật ngữ chuyên môn thường dùng trong công việc, phỏng vấn hay giải case thực tế.

Bài giảng của Trainer sẽ bằng Tiếng Việt để đảm bảo học viên hiểu sâu và rõ nội dung của khóa học cũng như áp dụng kiến thức vào các case study thực tế