FMCG Commercial Foundation
Con đường ngắn nhất để chinh phục các vị trí trong khối Commercial tại các tập đoàn FMCG
Đồng hành cùng giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến tại các tập đoàn FMCG hàng đầu
- Một khối lượng kiến thức và kinh nghiệm thực tế khổng lồ trong hành trình 4 tuần, 6 buổi học tập lý thuyết và thực hành, hàng chục giờ làm việc nhóm để xử lý các business cases giả lập.
- Làm quen với những business model, framework và kiến thức về ngành hàng, kênh phân phối, người mua hàng được cập nhật mới nhất và áp dụng thực tế trong các vị trí tại FMCG Commercial.
- Xây dựng tư duy về cách lập chiến lược tăng trưởng và kế hoạch thực thi hiệu quả sát với thực tế.
- Tốt nghiệp cùng Business Case có thể làm khó kể cả những người có kinh nghiệm và trở thành phiên bản hoàn thiện hơn trước.
- Hỗ trợ bổ sung và cập nhật các kiến thức thực tế về FMCG sau khi kết thúc khóa học.
Ưu đãi tới 1 triệu dành cho Học viên đăng ký sớm – Đăng ký theo nhóm từ 2 người trở lên – Học viên cũ/Giới thiệu bởi học viên cũ của Career Branding
Khai giảng: Thứ Tư ngày 10/9
Ưu đãi Super Early Bird áp dụng tới 24h ngày 6/9
- Trọn bộ tài liệu ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia
- Bộ đề luyện tập Aptitude Test
- Private Session: Chia sẻ tips, kinh nghiệm ứng tuyển trực tiếp từ anh Trần Việt Hoàng
Ưu đãi Early Bird áp dụng tới 24h ngày 8/9, nhắn tin cho chúng mình nếu cần tư vấn nhé

Khóa học FMCG Commercial Foundation dành cho ai?

Sinh viên
Bạn là sinh viên đang muốn apply vào các tập đoàn FMCG nhưng chưa một lần thành công
Bạn mong muốn khẳng định bản thân trong các cuộc thi nhưng chưa một lần lọt top
Bạn đã rất nỗ lực nhưng thiếu đi kiến thức nền tảng về Commercial để apply thành công vào các tập đoàn FMCG hàng đầu

Intern/Trainee
Bạn đang là Trainee/Intern tại các tập đoàn FMCG đang chật vật để pass probation trở thành nhân viên chính thức
Bạn làm việc thiếu hiệu quả, feedback không tốt từ quản lý trực tiếp dù đã cố gắng rất nhiều
Bạn thiếu sự chỉ dẫn bài bản, thiếu tư duy hệ thống, thiếu kinh nghiệm giải quyết tình huống kinh doanh thực tế
Bạn muốn 1 cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia đặc biệt là các công ty FMCG với các phòng ban Commercial nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu
Tất cả các kiến thức bạn tìm hiểu và nghe được đều rất rời rạc, không có tính hệ thống và cảm thấy khó khăn khi cố gắng áp dụng đưa vào các tình huống thực tiễn.
Bạn không có chiến lược để thi tuyển, sợ cơ hội mình mong muốn sẽ rơi vào tay người khác chỉ vì người ta biết nhiều hơn bạn.
Đúng vậy, tranh giành cơ hội tốt là 1 cuộc chiến đúng nghĩa. Đôi khi cái giá của lỡ hẹn sẽ là trả bằng rất nhiều thời gian cố gắng của tháng năm sau này.
Bạn khát khao chứng tỏ bản thân mình, bạn quan tâm tới tương lai của mình bằng việc tham gia thật nhiều cuộc thi tài năng, thi tuyển thật nhiều chương trình chỉ để mong vận may mỉm cười với mình dù chỉ 1 lần.
Cơ hội có nhiều nhưng đúng là chúng ta chỉ cần 1 mà thôi. 1 cơ hội làm tốt có thể mở ra thật nhiều các cơ hội tốt khác. Vận may là kết quả của nắm bắt cơ hội và chuẩn bị kỹ càng.
Vậy bạn chuẩn bị kĩ tới đâu rồi nhỉ? Bạn có thể vẽ 1 kế hoạch “fancy” trên giấy những thứ bạn làm được là những slide đẹp đẽ, chi chít các câu từ lung linh và hy vọng người ta sẽ yêu cái đẹp từ slide của bạn.
Business people cần người có thể xây dựng chiến lược và thực thi nó 1 cách hoàn hảo.
Nói cách khác, kĩ năng phân tích data, thấu hiểu ngành hàng, kênh phân phối, người tiêu dùng và người mua hàng và 1 tư duy về chiến lược tăng trưởng đúng đắn mới là điều mà 1 người làm commercial cần có.
Những anh chị có kinh nghiệm sẽ đánh giá bạn bằng rất nhiều năm kinh nghiệm của họ nên đừng tin lời họ nói là anh chị chỉ đánh giá em dựa trên tiềm năng.
Đó là lời nói dối kinh điển nhất. Chúng tôi đánh giá cao và tuyển em vì em có thể nói cùng ngôn ngữ với chúng tôi. Sự thật là vậy.
Bạn là trainee hoặc đã đi làm 1 thời gian và nhiệm vụ công việc của bạn phần lớn là thực thi
Bạn cảm thấy công việc của mình làm vẫn chưa thực sự hiệu quả. Bạn muốn học hỏi để có thể làm tốt hơn, nhanh hơn nữa nhưng không biết nên học từ đâu, học từ ai.
Sự khác biệt giữa người giỏi và người không giỏi là cùng 1 nguồn lực nhưng sử dụng hiệu quả và đạt kết quả tốt hơn.
Phần lớn công việc hàng ngày của bạn là chạy theo con số, xử lý tình huống hàng ngày với một nghìn lẻ một việc không tên.
Nếu doanh số có vấn đề mà sếp dí thì bạn sẽ trình bày với sếp là bạn nghĩ chắc là do chạy chương trình khuyến mãi chưa đủ, truyền thông chưa đủ tốt, đối thủ của bạn thì đầu tư khủng khiếp, khách hàng không hỗ trợ,… và còn có rất rất nhiều lý do để dẫn tới việc công việc của bạn không hiệu quả.
Đó là vì bạn chưa xây dựng được 1 chiến lược hoàn hảo và 1 kế hoạch thực thi đủ tốt.
Để thành công trong nghề FMCG Commercial, bạn cần phải nắm được ít nhất các kĩ năng sau
- Mang tư duy của một người làm kinh doanh thực thụ và một ý chí chiến thắng hừng hực
- Chiến lược và tư duy tăng trưởng ngành hàng
- Thấu hiểu người mua hàng, người tiêu dùng
- Nắm vững kiến thức về kênh phân phối
- Hiểu các chỉ số đo lường hiệu quả của đo lường bán lẻ và cách xây dựng kế hoạch thông qua các chỉ số
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch thực thi hiệu quả và triển khai 1 cách hoàn hảo
- Kỹ năng kể chuyện, bán hàng & đàm phán
- Kỹ năng quản trị tài chính và có trách nhiệm với các khoản đầu tư để sinh lời hiệu quả trong dài hạn
Khóa học FMCG Commercial Foundation – Con đường ngắn nhất để chinh phục các vị trí trong khối Commercial tại các tập đoàn FMCG

Speaker: anh Trần Việt Hoàng
- Nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí Commercial Manager tại Nestlé, Lazada, FrieslandCampina,…
- Former Head of Business Development/Category Manager – FMCG Cluster @Lazada Vietnam
- Former Key Account Manager @FrieslandCampina

Speaker: chị Bùi Vũ Hải Thanh
- Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Consumer & Market Insights chị Thanh sẽ là speaker của Module 4: Mastering Retail Audit & Market Research Data
- Ex UFLP Management Trainee @Unilever Vietnam
- Ex Insight Analytics Trainee @Nielsen
Nội dung khóa học bao gồm những gì?
Khóa học sẽ giúp học viên xây dựng kiến thức nền tảng, kỹ năng tư duy xây dựng chiến lược, kế hoạch hành động dựa khả năng sử dụng các business model và framework giúp bạn tự tin và chinh phục các vị trí FMCG Commercial.
Module 1: Mastering the Growth Strategy
• Tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp và mức đãi ngộ tại khối Commercial tại tập đoàn FMCG
• Kiến thức, kĩ năng và tư duy cần có của 1 người làm Commercial tại FMCG và làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành
• Hiểu về cách thức khối commercial FMCG vận hành và vai trò trách nhiệm, KPIs của Brand, Trade và Sale
• Học về các chiến lược quản trị ngành hàng, chiến lược cạnh tranh, chiến thuật phát triển thị trường mà các công ty FMCG sử dụng
• Làm quen key framework/business model thực tế tại các công ty FMCG sử dụng hàng ngày
• Homework – Group work: Thực hành áp dụng tư duy xây dựng tăng trưởng ngành hàng
Module 2: Mastering Shopper & Channel Knowledge
• Hiểu về các kênh mua sắm và đặc điểm khác nhau của các kênh phân phối GT, MT & Ecommerce, Omni Channel
• Hiểu về model route to market của các công ty FMCG
• Hiểu về người mua hàng một cách sâu sắc với 5W1H, Shopper Mission, Mode & Motivation và cách người mua hàng mua sắm tại các kênh phân phối khác nhau với các ngành hàng khác nhau
• Hiểu về hành trình mua sắm của người mua hàng, cách thay đổi hành vi người mua hàng và framework giúp chiến thắng người mua hàng tại điểm bán
• Homework – Group work: 3 cases study – 3 ngành hàng khác nhau để áp dụng kiến thức về người mua hàng và kênh phân phối
Module 3: Mastering Growth Strategy & Develop Action Plan for Business Cases
• Các xây dựng chiến lược và chiến thuật 1 cách bài bản như 1 nhà quản trị kinh doanh thực thụ – xác định Where to play & How to win
• Sử dụng và hiểu cách áp dụng các Business Model thực tế trong kinh doanh như ma trận BCG, chiến lược cạnh tranh M.Porter, Net revenue management, chiến lược quản trị ngành hàng, Shopper Marketing Mix, 6Ps Action Plan, P&L management,..
• Cách suy nghĩ giải quyết Business case với Template hoàn chỉnh và đồng hành giải tình huống kinh doanh thực tế
Module 4: Mastering Retail Audit & Market Research Data
• Hiểu về cách đọc các báo cáo thị trường về ngành hàng, về kênh mua sắm để ra được quyết định và lập kế hoạch (Nielsen & Kantar)
• Được chia sẻ, cập nhật các bài viết của các chuyên gia bán lẻ và FMCG tại VN và nước ngoài trong group nhóm học
Module 5: Mastering Your Job Application Skills
• Kỹ năng tìm việc và cách chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn hoàn hảo (trước, trong và sau khi phỏng vấn) – Tài liệu & giải đáp trên lớp
• Hướng dẫn viết Resume, Cover Letter & Template của giảng viên & bài mẫu để học hỏi – Tài liệu & giải đáp trên lớp
• Học cách giải quyết top 10 câu hỏi phỏng vấn với mô hình STAR – Tài liệu & giải đáp trên lớp
• Học về giải quyết tình huống Case Interview với mô hình CFAS
• Homework – Cá nhân
Viết Resume/Cover letter theo template
Chuẩn bị Interview portfolio – 10 câu hỏi thường gặp
Module 6: Final Presentation & Graduation
• Thiết lập 1 kế hoạch kinh doanh dựa trên Cases Study trong 1 tuần
• Thuyết trình, đánh giá, chia sẻ trực tiếp từ mentor và các khách mời tới từ các tập đoàn FMCG top tier
• Nhận E-certificate hoàn thành khóa học để bổ sung vào hồ sơ ứng tuyển.
• Chuẩn bị bài tốt nghiệp cuối khóa (1 tuần) – Group work
Feedback học viên sau khóa học FMCG Commercial Foundation
FMCG Commercial Foundation – Con đường ngắn nhất để chinh phục các vị trí trong khối Commercial tại các tập đoàn FMCG
Và vốn đầu tư chỉ là
Thời gian khai giảng khóa FMCG Commercial Foundation
Khai giảng: Thứ Tư ngày 10/9
Thời gian học: 19h-21h thứ 4 và thứ 7 hàng tuần trực tiếp qua Google Meet