Báo cáo Triển vọng tiêu dùng 2024 từ NielsenIQ
Báo cáo triển vọng tiêu dùng 2024 (NielsenIQ 2024 Consumer Outlook)
Nhà bán lẻ, nhãn hàng và các tập đoàn FMCG cần chú điều gì?
Cùng Career Branding tìm hiểu qua bài viết dưới đây
1. Gia tăng chi phí là mối quan tâm hàng đầu
Gia tăng chi phí sinh hoạt vẫn là mối quan tâm hàng đầu (top of mind) trong tâm trí người tiêu dùng. Cụ thể trong top 3 mối quan tâm hàng đầu của NTD là Tăng giá thực phẩm (36%), Tăng chi phí tiện ích (19%), Suy thoái kinh tế (17%)

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
2. Tình hình tài chính của người tiêu dùng
34% người tiêu dùng cảm thấy tình hình tài chính xấu đi so với một năm trước, nhưng mức độ ít hơn so với một năm trước đó. Ba nguyên nhân chính dẫn đến tính hình tài chính xấu đi: 77% do chi phí sinh hoạt tăng, 41% do suy thoái kinh tế, 32% do mất việc làm / công việc thiếu ổn định.

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
3. Tài chính và phản ứng của NTD toàn cầu
Áp lực tiếp tục đè nặng lên người tiêu dùng khi tốc độ tăng lương dự kiến sẽ thấp hơn CPI ở hầu hết các thị trường. Có tới 38% người tiêu dùng thuộc nhóm dễ bị tổn thương (Đã giảm nhẹ so với các giai đoạn trước)

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
4. Nhà bán lẻ và brand cần chú ý điều gì?
Lạm phát toàn cầu vẫn ảnh hưởng tới tăng trưởng của ngành hàng FMCG, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ (Volume Growth Consumption) ở hầu hết các ngành hàng chỉ duy trì mức cũ hoặc giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
NTD cho biết họ muốn các công ty cung cấp các sản phẩm Value for money nếu nếu giá cả tiếp tục tăng/duy trì ở mức cao trong 3 tháng tới.
NTD muốn nhà bán lẻ và brand: Cung cấp kích thước sp lớn hơn với giá thấp hơn mỗi lần sử dụng 36%, Giới thiệu kích thước gói mới, nhỏ hơn với giá thấp hơn 18%,…

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
5. Dịch chuyển về phân khúc giá (price Tier)
Có một sự dịch chuyển nhỏ 0.6 điểm phần trăm thị phần từ các phân khúc giá cao sang các phân khúc giá thấp. Mặc dù đây dường như là một sự dịch chuyển thị phần nhỏ, nó tương đương với hàng tỷ doanh số bán hàng.

NielsenIQ 2024 Consumer Outlook
Nếu bạn muốn chinh phục các tập đoàn FMCG hàng dầu như Unilever, Nestlé,
Đăng bỏ qua khóa học Trade Marketing Foundation của Career Branding. Học viên của khóa Trade Marketing đã có offer từ Nestlé, Heineken,…
Kết thúc khóa học với một Trade Marketing Plan cho một nhãn hàng thực tế giúp bạn tự tin chinh phục các tập đoàn FMCG hàng đầu
Đăng ký sớm để nhận giá Early Bird. Tham khảo thông tin chi tiết về khóa học tại: Khóa học Trade Marketing Foundation